Tin tức

Cả thế giới cùng hướng đến nền kinh tế xanh

  1. Ngày đăng: 30-06-2014
  2. Lượt xem: 2826

Hội nghị Môi trường Liên Hợp quốc (UNEA) được diễn ra từ ngày 23/6 đến ngày 27/6/2014 tại Kenya đã thông qua những thảo luận để tìm ra giải pháp cho vấn đề nóng về môi trường.

Hội nghị có sự tham gia góp mặt của hơn 1200 vị đại biểu đến từ tất cả các nước trên thế giới. Các quốc gia đã nhiệt tình thảo luận về các vấn đề nóng của môi trường hiện nay như: ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm bầu không khí, lượng rác thải quá tải… Và tại Hội nghị, vấn đề hướng đến sự phát triển bền vững kinh tế, một nền kinh tế xanh cho toàn cầu cũng lần đầu tiên được đề cập đến.
 
ca the gioi cung huong den nen kinh te xanh

Đồng thời, chương trình Môi trường Liên Hợp quốc cũng được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị với khẩu hiệu “Cuộc sống tuyệt vời cho tất cả”. Chương trình này cũng bao gồm các vấn đề liên quan đến những vấn đề nóng về môi trường hiện nay như: phải đưa ra những giải pháp chống ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí, nghiêm cấm hành vi buôn bán động thực vật hoang dã… hướng đến Trái Đất xanh.

Nhận thức được sự ảnh hưởng nghiêm trọng của vấn đề ô nhiễm môi trường đến nền kinh tế và sức khỏe con người trên toàn cầu, ông Achim Steiner  - Giám đốc Điều hành Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc cho biết: Hội nghị sẽ tập trung đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhất để giải quyết những vấn đề về môi trường.

Tại Hội nghị, vấn đề đảm bảo sự cam kết của các nước về bảo vệ môi trường thiên nhiên cũng được đặt ra. Song song đó, việc thúc đẩy thực hiện những thỏa thuẩn vào pháp luật của mỗi quốc gia cũng được thực hiện một cách nghiêm chỉnh.

Đồng thời, Hội nghị Môi trường Liên Hợp quốc (UNEA) cũng lên tiếng kêu gọi toàn cầu thực hiện nghiêm chỉnh, có hiệu quả đối với những chính sách về môi trường. Ra sức ngăn chặn tối đa những hành vi gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, tăng cường tiến hành những biện pháp xử lý nước thải từ các nguồn thải trong đời sống. Tuyệt đối nghiêm cấm những hành vi săn bắt động vật quý hiếm, khai thác cây gỗ, thực vật gây hại đến môi trường. Kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường thiên nhiên, cùng nhau hướng đến sự phát triển bền vững, hướng đến nền kinh tế xanh…

Xem thêm:
Dịch vụ xử lý khí thải
Dịch vụ xử lý nước cấp
Dịch vụ xử lý nước thải
Dịch vụ tư vấn môi trường
dang-ky bao-gia
Bài viết khác