Tin tức

Chống ô nhiễm môi trường bằng mái lợp công nghệ mới

  1. Ngày đăng: 30-06-2014
  2. Lượt xem: 2673

Hiện tại, một số công trình bệnh viện ở Mexico cũng đã ứng dụng vật liệu mái lợp hút khí độc này để góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe con người.

Mới đây, Công ty Công nghệ mái lợp Boral của Mỹ đã nghiên cứu thành công và cho ra đời một sản phẩm mái lợp công nghệ mới có khả năng chống ô nhiễm môi trường. Mái lợp công nghệ mới này có thể hút đi lượng khí độc hại, trung hòa các lượng oxit nitơ được thải ra từ các loại phương tiện giao thông.
 
chong o nhiem moi truong bang mai lop cong nghe moi

Đây là công ty xây dựng đầu tiên của Mỹ đã nghiên cứu thành công vật liệu mái lợp chống ô nhiễm này. Công nghệ sản xuất này có nguồn gốc đầu tiên từ quốc gia Nhật Bản, sau đó được lan rộng đến các nước Châu Âu. Công nghệ này đã nhanh chóng được ứng dụng rộng rãi để sản xuất thành những sản phẩm xây dựng thân thiện với môi trường như: xi măng thân thiện, sơn thân thiện,…

Mái lợp này được làm bằng loại gạch đặc biệt, loại gạch này được phủ lên một lớp quang xúc tác Titanium Dioxide có thể trung hòa các chất ô nhiễm có trong nguồn không khí thải ra như: khói từ các nhà máy sản xuất chế biến, khói từ các phương tiện giao thông… Lớp chất quang xúc tác này khi được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời chúng sẽ nhanh chóng biến lượng oxit nitơ thành canxi nitrat không còn gây hại cho con người.

Lượng canxi nitrat này không những vô hại đối với con người mà còn là một loại phân bón hữu ích cho cây trồng, khi lượng nước mưa được dội xuống mái nhà thì canxi nitrat này sẽ giúp làm sạch mái nhà.

Với diện tích rộng lớn được lợp bằng mái lợp công nghệ mới này, các bệnh viện này có thể loại thải được một lượng lớn khí thải độc hại từ nhà máy, phương tiện giao thông mỗi ngày.

Tại đất nước Italia cũng có nhiều công trình được phủ lớp mái lợp công nghệ mới kết hợp với sơn thân thiện môi trường sẽ được hoàn thành vào năm 2015 tới đây. Với tổng diện tích gần 14.000 mét vuông, chắc chắn sẽ làm giảm đáng kể lượng khí độc hại cho môi trường.

Các con đường giao thông ở Hà Lan cũng được sơn phủ lớp quang xúc tác Titanium Dioxide này và kết quả là có thể giảm đến gần 50% tình trạng ô nhiễm không khí tại đất nước này.

Lớp quang xúc tác Titanium Dioxide này không những được ứng dụng sơn phủ lớp mặt trên mái lợp nhà mà còn được ứng dụng trong nhiều công trình khác nhau như: sơn tường nhà, công trình giao thông, bản chỉ đường, áp phích, biển quảng cáo… Tin chắc rằng nếu như vật liệu chống ô nhiễm không khí này được ứng dụng ngày càng rộng rãi và phổ biến hơn nữa trên toàn cầu thì tình trạng ô nhiễm không khí sẽ được giảm thiểu rất đáng kể.

Xem thêm:
Dịch vụ xử lý khí thải
Dịch vụ xử lý nước cấp
Dịch vụ xử lý nước thải
Dịch vụ tư vấn môi trường
dang-ky bao-gia
Bài viết khác