Tin tức

Lập báo cáo sự cố tràn dầu là như thế nào

  1. Ngày đăng: 17-11-2014
  2. Lượt xem: 4371

Phương thức chủ yếu ngăn chặn sự cố tràn dầu là vận dụng mọi máy móc, thiết bị cũng như áp dụng nhiều cách thức xử lý khác nhau mục đích nhanh chóng xử lý, thu gom, loại bỏ hay giới hạn nguồn dầu lan rộng ra môi trường ở mức tối đa.

1.     Sự cố tràn dầu là gì?


Một khái niệm rất hay được nhắc tới trong các bản tin thời sự như một vấn đề về môi trường cần đề phòng và khắc phục kịp thời đó là sự cố tràn dầu. Vậy định nghĩa về sự cố này như thế nào?
Sự cố tràn dầu là hiện tượng xảy ra do các nguyên nhân khách quan như bão lũ động đất, thiên tai do con người hay sơ xuất về mặt kỹ thuật trong quá trình sử dụng, vận chuyển các thùng chứa dầu hay từ các mỏ và công trình liên quan tới dầu.
lap bao cao su co tran dau la nhu the nao
Phương thức chủ yếu ngăn chặn sự cố tràn dầu là vận dụng mọi máy móc, thiết bị cũng như áp dụng nhiều cách thức xử lý khác nhau mục đích nhanh chóng xử lý, thu gom, loại bỏ hay giới hạn nguồn dầu lan rộng ra môi trường ở mức tối đa. 
Các hành động chính : chuẩn bị trang thiết bị và vật tư cần thiết, lên phương án giải quyết và khắc phục hậu quả cuối cùng sau sự cố. 
Các phương án dự phòng ứng phó tràn dầu : dự phòng các tình huống trong trường hợp sự cố có thể xảy ra, lên chi tiết kế hoạch cụ thể về cách ứng phó ngay lập tức, tiến hành diễn tập để chắc chắn xử lý được sự cố trong thời gian kịp thời.

2.     Lập báo cáo Ứng phó sự cố tràn dầu dành cho các đơn vị nào:


Các đối tượng thường cần tới các kế hoạch dự phòng là : đơn vị là địa điểm trung gian chứa xăng dầu và các loại hóa chất gây cháy nổ. Các cơ sở sản xuất hoặc doanh nghiệp trực tiếp lấy nguồn từ nơi trung gian để vận hành máy móc thiết bị.
3.     Vậy lập báo cáo ứng phó sự cố tràn dầu làm gì?
Sự việc một lượng dầu lớn do thiên tai địch họa hay gặp sự cố kỹ thuật trong quá trình di chuyển, hoạt động xả vào môi trường, gây tác động đến thiên nhiên, cảnh quan và cuộc sống con người là một sự việc có tính chất rủi ro vô cùng đòi hỏi sự ứng phó kịp thời của các bên liên quan để tiến hành xử lý, thu hồi lại và khắc phục trong thời gian sớm nhất trước khi sự cố này gây ra những hậu quả nghiêm trọng
Vậy mục đích chính của việc xây dựng kế hoạch xử lý và báo cáo sự cố tràn dầu là để cắt giảm tới mức tối đa những ảnh hưởng trầm trọng của sự việc tới tự nhiên đồng thời trợ giúp các chủ doanh nghiệp trong việc sắp xếp hồ sơ tài liệu để kịp thời báo cáo lên các cấp các ngành và cơ quan có thẩm quyền tiến hành lập ra ban chỉ đạo ứng phó nhanh chóng ổn định tình hình theo phương án tối ưu và hiệu quả nhất.
4.     Việc lập cáo cáo này có ý nghĩa gì?
-         Lập báo cáo ứng phó sự cố tràn dầu là hành động đầu tiên cần thiết để tăng khả năng đối phó trong thực tế thông qua những phương án cụ thể chi tiết, giảm bớt hậu quả do sự cố gây ra.
-         Đối với đơn vị doanh nghiệp hoàn thiện hệ thống vật tư và trang thiết bị cần thiết và lập ra các kế hoạch chi tiết phòng tránh và sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống.
Các tổ chức, doanh nghiệp cần lập báo cáo ứng phó sự cố tràn dầu đang muốn tìm một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực môi trường có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp trợ giúp trong quá trình báo cáo, hãy tìm tới dịch vụ của công ty TNHH công nghệ môi trường Đông Nam Bộ để chúng tôi có thể tư vấn, hỗ trợ quý khách hàng trong thời gian sớm nhất về các vấn đề liên quan tới môi trường.
Dịch vụ tư vấn môi trường của công ty chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực không ngừng ngày một nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, trình độ năng lực xử lý mọi trường hợp về các loại sự cố và hiểu rõ các bước lập hồ sơ báo cáo về các vấn đề môi trường. Công ty TNHH CNMT Đông Nam Bộ cam kết về chất lượng dịch vụ hàng đầu đồng thời trợ giúp đắc lực cho quý khách hàng và quý doanh nghiệp trong tiến trình phát triển bền vững đi đối với bảo vệ môi trường. 

Xem thêm : Lập báo cáo giám sát môi trường tại đây
dang-ky bao-gia
Bài viết khác