Tin tức

Lập kế hoạch bảo vệ môi trường ở Tây Ninh

  1. Ngày đăng: 06-04-2015
  2. Lượt xem: 5274

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh, hiện nay, môi trường ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã suy giảm đáng lo ngại.

Lập kế hoạch bảo vệ môi trường ở Tây Ninh


Vấn đề ô nhiễm môi trường luôn trở thành mối lo ngại của xã hội. Tỉnh Tây Ninh cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ môi trường tự nhiên trên toàn tỉnh.
Tây Ninh đối mặt với nguy cơ ô nhiễm môi trường
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh, hiện nay, môi trường ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã suy giảm đáng lo ngại. Trong đó, nghiêm trọng nhất vẫn là vấn đề ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm do chất thải,...
lap ke hoach bao ve moi truong o tay ninh
Có hai con sông lớn chảy qua địa bàn tỉnh Tây Ninh là sông Vàm Cỏ Đông và sông Sài Gòn. Nhưng cả hai con sông này đều có dấu hiệu của sự ô nhiễm. Đặc biệt ở khu vực sông Vàm Cỏ Đông, chất lượng nước ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng. Ô nhiễm nặng hơn ở phía hạ nguồn, nguyên nhân gây ô nhiễm là những chất hữu cơ.
Sông Sài Gòn trên địa bàn tỉnh là ít bị ô nhiễm hơn do thường xuyên được hồ Dầu Tiếng xả nước. Nhưng trong vài năm trở lại đây, chất lượng nước sông Sài Gòn cũng có dấu hiệu ô nhiễm ngày càng tăng.
Chất lượng nước ngầm trên địa bàn tỉnh Tây Ninh cũng đang có nguy cơ bị ảnh hưởng và có giá trị pH thấp.
Ngoài ra, vấn đề ô nhiễm không khí xảy ra ở các khu vực tập trung dân cư, khu công nghiệp,…cũng là vấn đề đáng lo ngại.
Theo báo cáo hiện trạng môi trường tỉnh Tây Ninh, khối lượng rác thải sinh hoạt mỗi ngày của tỉnh khoảng 550 tấn. Trong đó, hàm lượng chất hữu cơ dễ phân huỷ chỉ chiếm khoảng 58,28%. Đặc biệt, lượng rác thải ở khu vực nông thôn cao hơn bốn lần lượng rác phát sinh ở khu vực đô thị.
Nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm môi trường ở Tây Ninh
Việc tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất kinh doanh chưa cao. Nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất vẫn chưa đầu tư xây dựng hệ thống xử lý hoặc đã xây dựng các hệ thống xử lý nước thải nhưng chỉ mang tính chất đối phó.
Tiến độ triển khai các dự án đầu tư môi trường vẫn chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong suốt thời gian qua.
Việc đầu tư hạ tầng chưa đồng bộ và không theo kịp tốc độ phát triển gây phát sinh nhiều vấn đề về môi trường khó giải quyết.
Ý thức bảo vệ môi trường của người dân chưa cao.
Lập kế hoạch bảo vệ môi trường ở Tây Ninh
Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, trong những năm qua, tỉnh Tây Ninh đã có nhiều chương trình và dự án nhằm cải thiện vấn đề ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra ngày một nghiêm trọng và trở thành thách thức đối với quá trình phát triển.
Tuy nhiên nếu muốn thực hiện bảo vệ môi trường hiệu quả và khoa học nhất, bên cạnh sự thống nhất và đồng lòng của tất cả các cơ quan, đoàn thể thì cần có sự chuẩn bị chu đáo từ khâu lập kế hoạch đến thực hiện và rà soát,…
Công ty tư vấn môi trường Đông Nam Bộ là đơn vị chuyên xử lý các vấn đề về ô nhiễm môi trường hoạt động lâu năm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và được nhiều khách hàng tin cậy.
Đối phó với vấn đề ô nhiễm môi trường, điều đầu tiên phải làm là lập kế hoạch bảo vệ môi trường ở Tây Ninh. Với đội ngũ kĩ sư nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, các sản phẩm hóa chất đạt chuẩn giúp khách hàng giải quyết nhanh chóng và triệt để nhất.
Quý khách có nhu cầu lập kế hoạch bảo vệ môi trường ở Tây Ninh và thực hiện xử lý, ngăn chặn ô nhiễm môi trường ở địa bàn tỉnh Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác xin vui lòng liên hệ tại:
Công Ty xử lý nước thải TNHH Công Nghệ Môi Trường Đông Nam Bộ
Địa chỉ: 8/30 Đường TL 31 - P. Thạnh Lộc - Q. 12 - TP HCM
Điện thoại: 08 37 155 174 - Fax 08 37 155 173
Di động: 0973 923 688 - 0978 819 786 - 0914 677 819
Email: moitruongdongnambo@gmail.com
dang-ky bao-gia
Bài viết khác