Tin tức

Lập kế hoạch bảo vệ môi trường ở TP. Hồ Chí Minh

  1. Ngày đăng: 06-04-2015
  2. Lượt xem: 5649

Ô nhiễm môi trường ở TP. Hồ Chí Minh rất đa dạng, nhưng chủ yếu và đáng quan tâm nhất vẫn là ô nhiễm nước mặt, không khí, tiếng ồn,…

Việc giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại TP Hồ Chí Minh là một trong những vấn đề ưu tiên hàng đầu của thành phố.Trong đó, khắc phục tình trạng ô nhiễm mặt nước, nguồn nước, không khí là vấn đề hết sức bức thiết.
lap ke hoach bao ve moi truong o tp  ho chi minh
Thực trạng ô nhiễm môi trường ở thành phố Hồ Chí Minh
Ô nhiễm môi trường ở TP. Hồ Chí Minh rất đa dạng, nhưng chủ yếu và đáng quan tâm nhất vẫn là ô nhiễm nước mặt, không khí, tiếng ồn,…
Mỗi năm, TP. Hồ Chí Minh đã tiêu tốn rất nhiều ngân sách để khắc phục vấn đề này. Tuy nhiên, đến nay, nhiều nơi cũng chỉ hạn chế được phần nào và người dân nhiều nơi trong thành phố vẫn phải “sống chung” với rác thải, ô nhiễm kênh rạch, tiếng ồn suốt ngày đêm.
·        Ô nhiễm nguồn nước và không khí
Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều con kênh ngày càng có xu hướng ô nhiễm nặng hơn như: Kênh Gò Công, kênh Tân Hóa - Lò Gốm,…Những con kênh này ô nhiễm do nước thải và rác thải sinh hoạt của người dân hai bên bờ kênh xả ra.
Ngoài ra, Tp. Hồ Chí Minh cũng còn rất nhiều con kênh, các bãi rác, khu dân cư ven kênh rạch có môi trường ô nhiễm ở khắp các quận, huyện. Mức ô nhiễm ngày càng trở nên đáng báo động.
Đáng chú ý hơn cả là khoảng 3.300 nguồn thải của những cơ sở sản xuất, thương mại và dịch vụ. Trong số đó chỉ có 1.140 cơ sở xây sản xuất đã cóg hệ thống xử lý môi trường đạt chuẩn. Hơn 2.000 cơ sở sản xuất còn lại chưa có hệ thống xử lý môi trường hoặc đã có nhưng chưa đạt chuẩn thải ra môi trường thành phố hàng ngàn tấn chất thải, nước thải độc hại.
·        Ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi và ánh sáng
Theo số liệu của Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, trên địa bàn thành phố có tới 150 điểm của 30 tuyến đường có tiếng ồn ở mọi lúc, mọi nơi và vượt mức cho phép.
Điểm có mức độ ồn cao nhất là ngã tư An Sương. Nguyên nhân chính gây ra tiếng ồn là lượng xe tải, xe cơ giới qua lại quá đông.
Ngoài ra, ô nhiễm ánh sáng ở thành phố Hồ Chí Minh cũng là vấn đề đáng báo động. Hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn biển hiệu quảng cáo,… có công suất cao chiếu sáng suốt đêm trên những tuyến phố chính như Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Hùng Vương, Nguyễn Trãi,…làm cho người dân thành phố choáng ngợp.
Nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi truòng ở TP. Hồ Chí Minh
-         Ý thức bạo vệ môi trường của người dân chưa cao;
-         Công tác bảo vệ môi trường chưa thống nhất, đồng bộ;
-         Công tác kiểm tra, giám soát thực hiện các quy định bảo vệ môi trường của các công ty, xí nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế;
Cùng công ty môi trường Nam Bộ lập kế hoạch bảo vệ môi trường ở TP. Hồ Chí Minh
Để giữ gìn môi trường TP. Hồ Chí Minh ngày một xanh, sạch đẹp không phải là vấn đề đơn giản. Điều quan trọng nhất là các tổ chức đoàn thể trong thành phố phải chung tay phối hợp cùng những công ty có kinh nghiệm lâu năm trong công tác bảo vệ môi trường.
Công ty môi trường Đông Nam Bộ là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý ô nhiễm môi trường: Ô nhiễm nguồn nước, không khí, tiếng ồn, rác thải,…Chúng tôi luôn làm hài lòng tất cả những khách hàng không chỉ bởi đội ngũ kĩ sư dày kinh nghiệm, tận tâm với nghề mà còn bởi giá cả các dịch vụ rất phải chăng.
Chúng tôi hân hạnh được chung tay với các tổ chức, đoàn thể, cá nhân bảo vệ thành phố mang tên Bác luôn xanh, sạch, đẹp trở thành niềm tự hào của người dân thành phố.
Quý khách có nhu cầu lập kế hoạch bảo vệ môi trường ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành xin vui lòng liên hệ tại:
Công Ty xử lý nước thải Công Nghệ Môi Trường Đông Nam Bộ
Địa chỉ: 8/30 Đường TL 31 - P. Thạnh Lộc - Q. 12 - TP HCM
Điện thoại: 08 37 155 174 - Fax 08 37 155 173
Di động: 0973 923 688 - 0978 819 786 - 0914 677 819
Email: moitruongdongnambo@gmail.com
 
dang-ky bao-gia
Bài viết khác