Tin tức

Phát minh lọc sạch nước trong thời gian ngắn

  1. Ngày đăng: 08-12-2014
  2. Lượt xem: 4943

Bên cạnh việc lọc sạch nước, hệ thống này còn cho phép giám sát, quản lý các thành phần có trong nước để có thể phát hiện kịp thời những thành phần gây ô nhiễm, kiểm soát mức độ ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm

Phát minh lọc sạch nước trong thời gian ngắn

Sau đây, công ty môi trường Đông Nam Bộ sẽ giới thiệu đến các bạn một công nghệ lọc sạch nước chỉ trong thời ngắn và công thức chế tạo xi măng nhằm giảm lượng khí CO2 thải ra môi trường.
Công nghệ lọc sạch nước trong thời gian ngắn
Mới đây, một hệ thống tự động lọc sạch nước và xác định các thành phần có trong nước chỉ trong thời gian ngắn đã được phát minh bởi các nhà khoa học thuộc trung tâm Khoa học Novosiberia – một trung tâm khoa học lớn nhất Siberia của Nga.
phat minh loc sach nuoc trong thoi gian ngan
Đây là hệ thống lọc nước tự động với bộ cảm biến đặc biệt, bộ cảm biến này được kết nối với một máy tính với thiết kế phần mềm riêng chuyên biệt. Từ những dữ liệu nhận được, chương trình trên máy tính sẽ sẽ lệnh cho nước được mang đi làm sạch. Nước sẽ được lọc sạch bằng ứng dụng tia cực tím và ozone. Điều đặc biệt ở đây là hầu như không cần đến sự tham gia của con người, con người chỉ cần kiểm tra bảo dưỡng thiết bị đảm bảo cho thiết bị hoạt động tốt là được.
Bên cạnh việc lọc sạch nước, hệ thống này còn cho phép giám sát, quản lý các thành phần có trong nước để có thể phát hiện kịp thời những thành phần gây ô nhiễm, kiểm soát mức độ ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm. Hơn nữa, phát minh này còn rất hữu dụng trong việc quản lý cấp thoát nước đô thị hay các doanh nghiệp, công ty. Khi sử dụng hệ thống xử lý nước thải tự động này họ có thể cải thiện chất lượng nguồn nước, tạo nguồn nước sạch nhanh chóng và sử dụng tài nguyên nước một cách tiết kiệm hơn.
Hiện tại, hệ thống lọc nước tự động này đang được tiếp tục nghiên cứu phát triển hơn nữa để đưa vào sử dụng với quy mô lớn. Dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015, đây sẽ là công nghệ lọc nước hữu ích đối với toàn cầu.
Công thức chế tạo xi măng nhằm giảm lượng khí CO2
Đứng trước việc sản xuất xi măng sản sinh ra nhiều khí CO2 gây hại cho môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe con người thì các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Massachusetts (MIT-Mỹ) đã nghiên cứu và phát triển thành công công thức chế tạo xi măng phối hợp đúng tỷ lệ thành phần vật liệu nhằm giảm thiểu tối đa lượng khí CO2 thải ra.
Như chúng ta đã biết thì để sản xuất xi măng người ta phải nung đá vôi, đất sét ở nhiệt độ cao – khoảng 1500 độ C. Nhưng trong quá trình nung nóng vật liệu trên sẽ gây ra các phản ứng hóa học và thải ra lượng khí CO2 rất lớn. Lượng khí CO2 trong sản xuất xi măng góp đến 5 – 10% tổng lượng khí CO2 của các ngành công nghiệp. Đây là một con số rất lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường không khí, biến đổi khí hậu, gây nên hiệu ứng nhà kính.
Các nhà khoa học đã nhận thấy việc giảm tỷ lệ chất vôi, giữ nguyên tỷ lệ đất sét giàu silica sẽ giúp giảm đi đáng kể lượng khí thải CO2 độc hại. Thông thường tỷ lệ giữ vôi và silica sẽ dao động từ 1,2 đến 2,2. Nhưng các nhà khoa học xác định tỷ lệ tối ưu chính là 1,5.
Tuy chỉ là một sự thay đổi tỷ lệ nhỏ nhưng nó lại có thể giúp giảm đến 60% lượng khí CO2 thải ra môi trường. Hơn nữa, với sự thay đổi tỷ lệ mới này sản phẩm xi măng còn có khả năng chống nứt gãy tốt hơn nhiều lần so với xi măng cũ.
Sắp tới đây, các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu hơn để có thể đưa ra phương pháp sản xuất xi măng mới nhất giảm thiểu tối đa lượng khí CO2 thải ra.

Xem thêm : Lập kế hoạch ứng phó sự cố hóa chất.., sự cố tràn dầu 
Hotline : 0973 923 688 – 0978 819 786 – 0914 677 819
dang-ky bao-gia
Bài viết khác