Tin tức

Quảng Ngãi đưa dự án liên quan tới tràn dầu vào thực tiễn

  1. Ngày đăng: 16-10-2014
  2. Lượt xem: 3231

Vừa qua tại Quảng Ngãi, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tiến hành một loạt chuỗi hoạt động trong dự án ứng phó liên quan tới sự cố tràn dầu tại Quảng Ngãi, nơi tiến hành là toàn bộ khu vực biển trong tỉnh và nơi đã từng xảy ra sự cố này vào cuối năm 2013.

Lập kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu luôn là vấn đề nóng bỏng được các cấp các ngành, các đơn vị quan tâm hàng đầu bởi mức độ nghiêm trọng của sự cố tới các vấn đề thiên nhiên môi trường vô cùng trầm trọng và có ảnh hưởng cực kỳ tiêu cực tới tự nhiên cũng như chất lượng cuộc sống của con người. Mỗi khi xảy ra sự cố tràn dầu thì mọi phương án, kế hoạch khả thi nhất đều buộc phải đưa vào thực tiễn tiến hành nhanh nhất bằng mọi cách có thể nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực của sự cố đến môi trường.
Vừa qua tại Quảng Ngãi, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tiến hành một loạt chuỗi hoạt động trong dự án ứng phó liên quan tới sự cố tràn dầu tại Quảng Ngãi, nơi tiến hành là toàn bộ khu vực biển trong tỉnh và nơi đã từng xảy ra sự cố này vào cuối năm 2013. Theo những thông tin thu thập được thì dự án chủ yếu tập trung chi phí vào việc chuẩn bị phương tiện, máy móc hiện đại chuyên dụng, nguồn nhân lực và triển khai khảo sát, đo đạc về địa chất và vẽ bản đồ khu vực, thu thập toàn bộ chi tiết về đường ven bờ và các nguồn khoáng sản tài nguyên thể hiện dưới dạng biểu đồ, đánh giá khả năng, mức độ tác động của sự số tràn dầu đến các yếu tố tự nhiên kể trên.
quang ngai dua du an lien quan toi tran dau vao thuc tien

Chỉ trong vòng 5 năm gần đây, Quảng Ngãi đã phải hứng chịu tới 6 sự cố tất cả đều là vấn đề tràn dầu do vùng ven biển của tỉnh là nơi tập trung các hoạt động khai thác, chế biến dầu khí cũng như nơi tàu bè trong nước và nước ngoài thường xuyên qua lại, bị mắc cạn hay gặp nạn – nguyên nhân chính gây ra tràn dầu. Một vấn nạn rất đáng báo động trong khu vực. Chưa kể đến, Quảng Ngãi còn là nơi đặt nhà máy Dung Quất chuyên lọc dầu, vận hành phao rót dầu không bến và địa điểm xuất sản phẩm ngay trong vịnh…đều là những hoạt động trực tiếp, tiềm tàng nhiều vấn đề có thể gây ra sự cố tràn dầu vì vậy việc lập kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu và đưa các dự án khả thi vào hành động cụ thể hết sức cấp thiết và không thể lơi là.

Việc đưa các dự án vào thực tiễn có tính chất vừa xử lý ngay được hậu quả của những sự cố tràn dầu đã xảy ra vừa ngăn chặn, phòng chống các vấn đề về lâu về dài. Có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với tỉnh Quảng Ngãi nói chung và môi trường ven biển trong tỉnh nói riêng đặc biệt giảm thiểu tối đa những sự cố cũng như thiệt hại khi vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất.
Tất cả những hoạt động lập báo cáo ứng phó sự cố tràn dầu cũng như đưa dự án vào triển khai nói trên đều được giao phó cho các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực môi trường, tìm ra giải pháp tối ưu hiệu quả nhất có tính khả thi cao nhất sau quá trình khảo sát mọi vấn đề thực về môi trường ven biển tỉnh Quảng Ngãi. Hiện dự án vẫn đang được tiến hành.
Không riêng gì tỉnh Quảng Ngãi, vấn đề về sự cố tràn dầu là vấn đề chung của các đơn vị, doanh nghiệp có hoạt động liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới các nguồn đầu, mà nếu không có kế hoạch cụ thể lên chi tiết các bước ứng phó ngăn chặn từ nguy cơ chắc chắc khi sự cố xảy ra, đơn vị sẽ không thể xử lý kịp thời, xảy ra tình trạng “nước tới chân mới nhảy” gây tác động nguy hại về môi trường.
Để giúp các doanh nghiệp trong việc lập báo cáo ứng phó, công ty môi trường Đông Nam Bộ đã triển khai dịch vụ trợ giúp lập cáo cáo ứng phó sự cố tràn dầu một cách bài bản và chi tiết nhất, đảm bảo từng bước từng bước một giải quyết ổn thỏa các vấn đề liên quan, vạch ra nguy cơ tiềm ẩn cũng như lập phương án tỉ mỉ về quá trình ứng phó, chắc chắn hỗ trợ quý khách hàng tốt nhất trên mọi phương diện về sự cố tràn dầu.
Quý khách muốn biết thêm thông tin về dịch vụ tư vấn môi trường xin hãy liên hệ với công ty theo địa chỉ cụ thể trên website để được tư vấn viên của chúng tôi tiếp đón và cung cấp mọi thông tin về dịch vụ.

Hotline : 0973 923 688 – 0978 819 786 – 0914 677 819
dang-ky bao-gia
Bài viết khác