Tin tức

Tư vấn quản lý chất thải rắn

  1. Ngày đăng: 10-10-2014
  2. Lượt xem: 3020

Chất thải rắn là những chất thải ở dạng rắn, chúng được thải ra do quá trình sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ…

Tư vấn quản lý chất thải rắn

Tư vấn quản lý chất thải là một trong những dịch vụ tư vấn môi trường mà công ty Công nghệ Môi trường Đông Nam Bộ của chúng tôi cung cấp đến quý khách hàng nhằm mục đích tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng liên quan đến vấn đề quản lý chất thải. Trước đó, chúng tôi cũng đã tư vấn lập hồ sơ xin phép khai thác nước ngầm, lập hồ sơ xin phép xả thải, lập hồ sơ nghiệm thu môi trường tổng thể…. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách hàng những thông tin liên quan đến vấn đề quản lý chất thải rắn.
 

Chất thải rắn là gì?


Chất thải rắn là những chất thải ở dạng rắn, chúng được thải ra do quá trình sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ… Cụ thể như: những chất thải ở dạng rắn được thải ra từ khu dân cư, chợ, trường học, bệnh viện… như giấy, rác thải sinh hoạt, rác thải y tế, vật dụng gia đình…
Chất thải rắn có thể chia làm 3 loại chính: chất thải hữu cơ (có thể phân hủy), chất thải không phân hủy và chất thải có thể tái chế.
tu van quan ly chat thai ran
Quản lý chất thải rắn là gì?
Quản lý chất thải rắn được hiểu là công việc tiến hành theo quy trình thu gom chất thải rắn, vận chuyển chúng đến nơi quy định, sau đó xử lý, tái chế loại bỏ những vật liệu thải. Đây là công việc nhằm loại bỏ bớt những thành phần ô nhiễm có trong chất thải rắn, giảm bớt những ảnh hưởng xấu của rác thải rắn đến môi trường, góp phần bảo vệ sức khỏe con người và tạo vẻ đẹp mỹ quan.
Những đối tượng cần tư vấn quản lý chất thải rắn
Những đối tượng cần được tư vấn quản lý chất thải rắn là những cá nhân, tổ chức, công ty, doanh nghiệp, khu dân cư, bệnh viện, trường học, chợ, nhà hàng, khách sạn…. có xả thải là những chất thải dạng rắn.
Thực trạng quản lý chất thải rắn
Hiện nay, công nghệ xử lý chất thải rắn của nước ta còn yếu kém trong khi đó số lượng chất thải rắn thì lại ngày một tăng lên. Theo dự đoán của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường thì có thể đến năm 2015 chất thải rắn đô thị, chất thải rắn công nghiệp ở nước ta sẽ lên đến 45 triệu tấn/năm. Đây là con số đáng báo động đối với công tác quản lý chất thải rắn và bảo vệ môi trường.
Hiện trạng quản lý chất thải rắn, xử lý chất thải rắn của nước ta còn nhiều bất cập như: những bãi chôn lấp rác thải rắn, những khu trung chuyển, khu thu gom không thật sự khoa học, không đạt hiệu quả cao. Công tác quản lý chất thải rắn cũng còn nhiều yếu kém. Xử lý chất thải chủ yếu là dùng bãi chôn lấp, nhưng hầu hết đều không đạt chuẩn, không hợp vệ sinh. Nhất là việc quản lý chất thải rắn từ ngành y tế, nếu như không được xử lý tốt sẽ rất dễ lây lan dịch bệnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người.

Tác hại của chất thải rắn


Chất thải rắn nếu như không được quản lý kỹ càng, hiệu quả thì sẽ mang đến những tác hại vô cùng to lớn.
+ Đối với môi trường tự nhiên: gây ảnh hưởng ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường đất, nước, ảnh hưởng đến sinh vật sống. Và sẽ làm mất đi vẻ đẹp vốn có của thiên nhiên.
+ Đối với con người: gây lan truyền những dịch bệnh về đường hô hấp, bệnh về mắt, về tiêu hóa, về da,… thậm chí có thể gây nên những căn bệnh ung thư và bệnh về thần kinh.
Chất thải rắn có tác hại rất lớn đến tự nhiên và đến sức khỏe của chính con người chúng ta, thế nên các cá nhân, tổ chức có chất thải rắn phải cần xem trong công tác tư vấn quản lý chất thải rắn, cần phải có những biện pháp hữu hiệu quản lý tốt chất thải hơn nữa. Có như thế thì mới hạn chế được những nguy hiểm những ảnh hưởng xấu của rác thải rắn đối với môi trường và con người. Hãy đến với dịch vụ tư vấn quản lý chất thải của công ty môi trường chúng tôi để có thể giải quyết mọi vấn đề nêu trên.
 
 Hotline : 0973 923 688 – 0978 819 786 – 0914 677 819
 
dang-ky bao-gia
Bài viết khác