Tin tức

Tác hại của ô nhiễm môi trường không khí

  1. Ngày đăng: 30-06-2014
  2. Lượt xem: 7004

Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường không khí đang là vấn đề nghiêm trọng của hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Ô nhiễm không khí ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng môi trường tự nhiên và làm tổn hại đến sức khỏe của con người. Mới đây, các nhà khoa học ở Châu Âu cũng đã đưa ra kết quả nghiên cứu cho thấy ô nhiễm không khí sẽ khiến cho con người dễ dàng bị mắc bệnh về tim mạch như: nhồi máu cơ tim, suy tim, tắt nghẽn mạch máu, đông máu, giãn mạch máu…
 
tac hai cua o nhiem moi truong khong khi

Gây nên những căn bệnh về tim mạch

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy thủ phạm gây nên những căn bệnh về đường hô hấp, những căn bệnh nguy hiểm về tim mạch chính là vấn đề ô nhiễm môi trường không khí. Nếu sinh sống trong môi trường không khí bị ô nhiễm dài lâu thì con người sẽ rất dễ dàng bị những bụi bẩn, tạp chất ô nhiễm làm tổn hại đến sức khỏe. Đặc biệt là sẽ tổn hại đến mạch máu, làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, suy tim, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Kết quả qua nhiều lần nghiên cứu, tổng hợp các nhà khoa học đã đưa ra kết quả như sau: những thành phần khí độc có trong không khí ô nhiễm đều làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim. Cụ thể là: CO sẽ làm tăng 1,048 lần, SO2 tăng 1,01 lần, NO tăng 1,011 lần,… Đừng nghĩ những con số nhỏ bé sẽ không làm ảnh hưởng đến con người. Thật ra chúng có uy lực rất mạnh, khi toàn thể cộng đồng con người đều tiếp xúc với chúng. Sớm muộn gì chúng cũng sẽ từng chút một hủy hoại sức khỏe của chính chúng ta.

Hiện nay, chứng bệnh suy tim, nhồi máu cơ tim đang được toàn thể cộng đồng thế giới vô cùng quan tâm, lo ngại. Chứng bệnh này đã hoành hành trong nhiều năm qua, khiến cho các bệnh viện phải quá tải, chất lượng dân số bị giảm xuống đáng kể… thậm chí còn dẫn đến nguy cơ tử vong rất cao.

Rất nhiều người chết vì ô nhiễm không khí

Lo ngại trước những căn bệnh nguy hiểm, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm ra nguyên nhân chính của những căn bệnh nguy hiểm ấy.

Kết quả nghiên cứu khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi nguyên nhân của những căn bệnh nguy hiểm đa số đều do ô nhiễm không khí. Mỗi năm có đến 3,5 triệu người chết do nguồn không khí ô nhiễm trong chính nhà ở của mình, 3,3 triệu người chết do không khí ngoài trời bị ô nhiễm và hơn nửa triệu người chết do nguyên nhân của hai nguồn ô nhiễm không khí.

Trong số đó, Ấn Độ và Trung Quốc là hai trong số các nước có số người tử vong cao nhất. Đặc biệt là Trung Quốc, số lượng người chết đã tăng hơn 1/3 trong vòng khoảng 20 năm qua. Đây quả là tình trạng thật sự đáng lo ngại trong khi trước kia là quốc gia có tuổi thọ trung bình rất cao (từ 70 – 80 tuổi) thế nhưng giờ đây Trung Quốc đã bị đe dọa bởi các chứng bệnh nguy hiểm do ô nhiễm không nên.

Nếu như cả thế giới không cùng nhau chung tay loại bỏ ô nhiễm không khí và các vấn nạn ô nhiễm môi trường thì sớm muộn gì cũng gây nguy hại đến sức khỏe con người và môi trường sinh thái.

Xem thêm
Dịch vụ xử lý khí thải
Dịch vụ xử lý nước cấp
Dịch vụ xử lý nước thải
Dịch vụ tư vấn môi trường
dang-ky bao-gia
Bài viết khác