Tin tức

Thực thi trách nhiệm xử lý nước thải ở các doanh nghiệp

  1. Ngày đăng: 17-06-2015
  2. Lượt xem: 3926

Dịch vụ thì luôn tồn tại song song với những mặt tiêu cực khác, ảnh hưởng đến môi trường sống quanh ta như khí thải công nghiệp, ô nhiễm môi trường không khí, ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt hằng ngày và nước ngầm, từ đó các loại rác thải cũng ra đời càng nghiêm trọng.

Trong nhiều năm trở lại đây, bên cạnh những cuộc suy thoái về kinh tế, đã đẩy mạnh không ngừng nền kinh tế thế giới, sự bùng nổ phát triển những kỹ thuật công nghệ mới, nổi bật nhiều nền kinh tế mới, đó là thị trường mở rộng quy mô có sức vươn lên mạnh mẽ như Trung Quốc, Ấn Độ, Brasil và một số nước khu vực Đông Nam Á...
Bên canh đó, khi nền kinh tế chĩnh trị xã hội ở mức phát triển, sản xuất công  nghiệp và dịch vụ tăng cao. Dịch vụ thì luôn tồn tại song song với những mặt tiêu cực khác, ảnh hưởng đến môi trường sống quanh ta như khí thải công nghiệp, ô nhiễm môi trường không khí, ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt hằng ngày và nước ngầm, từ đó các loại rác thải cũng ra đời càng nghiêm trọng.
 
thuc thi trach nhiem xu ly nuoc thai o cac doanh nghiep

Có rất nhiều nguyên nhân gây ảnh hưỡng tác động đến môi trường hiện nay, đó là nước thải sinh hoạt ô nhiễm nặng. Vô hình chung tất cả các hoạt động sinh hoạt, tăng gia sản xuất, hoạt động gia công đều ít nhiều phát sinh nước thải. Tuy nhiên việc xử lý nước thải tại các nước phát triển nói chung và tại nước ta nói iêng đều chưa có tầm nhìn quan tâm và cải tiến mạnh, vì lý do các chủ đầu tư, doanh nghiệp khi kiếm hoa lợi đều sẵn sàng thải tất cả nước thải ra bên ngoài, không trang bị đầy đủ các trang thiết bị xử lý hệ thộng hiện đại nào, hoặc có thể xử lý hệ thống một cách lỏng lẻo gây nên tình trang ỗ nhiễm theo cái nhìn chung. Song song đó cũng không loại trừ những vấn đề có liên quan đến tình hình tài chính, kinh tế, các nhân viên kỹ thuật chưađược đào tạo chuyên sâu tay nghề trong lĩnh vực xử lý nhanh môi trường cơ sở tại sở, những quy định về môi trường chưa thật sự sát với thực tế...
 
Vậy câu hỏi được đưa ra là giải quyết và xử lý nước thải ở cácdoanh nghiệp là dễ hay khó?
 
Ngày nay, nước ta đã ra nhiều chỉ đạo và chính sách về tiêu chuẩn quốc gia trong việc xử lý nước thải, đây được xem là những văn bản quy chuẩn để đánh giá và nhạn xét mức độ ảnh hưởng và cách xử lý nước thải đúng đắn của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên nhìn chung, các doanh nghiệp, chủ đầu tư kinh doanh có thực hiện đúng theo quy chuẩn đã đưa ra hay không là một vấn đề còn nhiều bất cập, cụ trong những năm gần đây các cơ quan quản lý môi trường đã phát hiện ra những  sai phạm nghiêm trọng trong việc xả nước thải chưa xử lý ra môi trường sinh hoạt ở các hộ dân, như vậy có thể nói là phần lớn các doanh nghiệp đều có suy nghĩ theo kiểu đối phó trong quá trình xử lý nước thải.

thuc thi trach nhiem xu ly nuoc thai o cac doanh nghiep
 
Song song đó cũng không loại trừ những vấn đề có liên quan đến tình hình tài chính, kinh tế, các nhân viên kỹ thuật chưađược đào tạo chuyên sâu tay nghề trong lĩnh vực xử lý nhanh môi trường cơ sở tại sở, những quy định về môi trường chưa thật sự sát với thực tế. Đó là một câu hỏi nan giải rất khó qiaỉ quyết cho công tác xử lý môi trường khi ý thức các doanh nghiệp trong công tác xử lý nước thải còn thiếu sót.
 
Đứng theo vị trí chuyên môn về tư vấn môi trường thì có rất nhiều giải pháp thiết thực để xử lý nước thải, những công nghệ tiên tiến mới được du nhập từ nước ngoài và ứng dụng khá hiệu quả tại nước ta. Nói theo cách khác, những công nghệ này có thể đem ra hoạt động xử lý nước thải rất hiệu quả. Tuy một số công nghệ dùng xử lý nước thải có giá thành khá cao nhưng có thể khẳng định công nghệ ứng dụng trong xử lý nước thải có thể đáp ứng được yêu cầu trong công tác xử lý nước thải của doanh nghiệp.
Xin hãy liên hệ ngay với công ty xử lý nước thải theo:
Công Ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Đông Nam Bộ
Địa chỉ: 8/30 Đường TL 31 - P. Thạnh Lộc - Q. 12 - TP HCM
Điện thoại: 08 37 155 174 - Fax 08 37 155 173
Dị động: 0973 923 688 - 0978 819 786 - 0914 677 819
dang-ky bao-gia
Bài viết khác