Tin tức

Thủy tinh thải - Phương pháp xử lý nước thải mới

  1. Ngày đăng: 30-06-2014
  2. Lượt xem: 3318

Mới đây, Nichola Coleman (nước Anh) đã nghiên cứu phát triển thành công phương pháp xử lý nước thải bằng thủy tinh thải đơn giản hơn.

Môi trường luôn có tác động qua lại với mọi hoạt động của con người và sinh vật. Nếu như môi trường bị ô nhiễm bởi những nguồn nước thải sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, tổn hại đến sự phát triển của hệ sinh thái tự nhiên và ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của Trái Đất. Vì thế, các nước luôn chú trọng nghiên cứu những phương pháp xử lý nước thải sao cho hiệu quả nhất. Trước đây, các nhà khoa học của Anh đã nghiên cứu thành công phương pháp xử lý nước thải mới – phương pháp xử lý nước thải bằng thủy tinh thải.
 
thuy tinh thai   phuong phap xu ly nuoc thai moi

Lượng thủy tinh không sử dụng được thải bỏ là rất lớn. Không ai nghĩ rằng những chai, lọ thủy tinh không thể tái sinh này lại có thể làm sạch được lượng nước thải ô nhiễm. Các nhà khoa học Anh đã nghiên cứu, làm sạch nước thải bằng những phương pháp lọc trao đổi ion, loại bỏ chì, các kim loại có tính độc hại… thông qua thủy tinh thải.

Đây là phương pháp xử lý khá đơn giản so với trước kia để có thể chuyển đổi thủy tinh thải thành những tobermorite khoáng.

Chỉ cần cho hỗn hợp lượng thủy tinh thải cùng với vôi canxi, soda natri hydroxit vào trong thùng Teflon kín và sau đó nung nóng chúng với nhiệt độ 100 độ C. Sau khoảng thời gian nhất định, chúng sẽ cho ra những tobermorite khoáng.

Thành phần chủ yếu của Tobermorite khoáng này là silicat canxi hydrat hóa – một thành phần được chiết suất từ thủy tinh thải. Tobermorite khoáng sau khi được tạo ra sẽ có khả năng thực hiện quá trình trao đổi ion, khử đi tạp chất chì, Cadmi công nghiệp, các kim loại độc hại, thành phần ô nhiễm… có trong nguồn nước thải.

Phương pháp xử lý nước thải bằng thủy tinh thải này có khả năng ngăn chặn rất hiệu quả sự di chuyển của những tạp chất, thành phần ô nhiễm có trong nguồn nước thải. Các thành phần ô nhiễm sẽ nhanh chóng được loại bỏ, trao trả lại cho môi trường nguồn nước thải không ảnh hưởng đến sức khỏe con người cũng như môi trường sinh thái tự nhiên.

Do có khả năng hấp thụ tốt các kim loại nặng độc hại cho sức khỏe con người nên phương pháp xử lý nước này cũng thích hợp ứng dụng trong việc xử lý nước nguồn ngầm.

Xem thêm:
+ Dịch vụ xử lý khí thải
+ Dịch vụ xử lý nước cấp
+ Dịch vụ xử lý nước thải
+ Dịch vụ tư vấn môi trường
dang-ky bao-gia
Bài viết khác