Tin tức

Công nghệ xử lý khí thải mới

  1. Ngày đăng: 26-10-2014
  2. Lượt xem: 4256

Một khi môi trường không khí bị ô nhiễm thì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người, đến đời sống sinh vật và ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu chứ không chỉ ở một khu vực nhất định nào đó

Xử lý khí thải là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với việc bảo vệ môi trường, chống những tác động của khí thải đối với môi trường. Một khi môi trường không khí bị ô nhiễm thì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người, đến đời sống sinh vật và ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu chứ không chỉ ở một khu vực nhất định nào đó. Thậm chí khí thải sẽ làm cho Trái Đất nóng lên, gây nên những biến đổi khí hậu ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con người, sinh vật.
cong nghe xu ly khi thai moi
Vì vậy, các nhà nghiên cứu khoa học trên thế giới đã không ngừng nghiên cứu tìm ra những công nghệ, phương pháp xử lý khí thải mới, hữu hiệu hơn. Và sau đây, công ty tư vấn Môi trường Đông Nam Bộ sẽ giới thiệu đến các bạn 2 công nghệ xử lý khí thải mới nhất!
Công nghệ xử lý khí CO2 mới – màng lọc
CO2 là một loại khí độc hại nên cần phải được tách ra khỏi những các khí khác. Tuy nhiên, những phương pháp xử lý tách khí CO2 trước đây thường phải tốn nhiều chi phí. Vì vậy, các nhà nghiên cứu khoa học của trường Đại học Trondheim – Na Uy đã nghiên cứu và sáng tạo thành công một loại màng lọc khí CO2.
Màng lọc khí CO2 này được chế tạo nên bởi chất dẻo plastic bằng ứng dụng công nghệ nano mới. Với màng lọc này, khí CO2 sẽ được tách ra một cách hữu hiệu mà lại rất tiết kiệm chi phí và không làm ảnh hưởng đến môi trường. Hàm lượng khí CO2 càng cao thì hiệu quả sử dụng màng lọc càng cao hơn.
Màng lọc này có tác dụng hiệu quả trong việc phân tách các phân tử khí. Trong quá trình lọc khí, nhờ lớp màng lọc này mà các phân tử khí bicarbonate (HCO3) và các phân tử nước sẽ thấm qua màng lọc và bị giữ lại. Và chỉ có khí CO2 là được giải phóng ra khỏi màng lọc.
Máy hút khí CO2
Mới đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu chế tạo thành công một loại máy hút khí CO2 ra khỏi không khí – đây là một trong những phương pháp hiện đại xử lý khí thải CO2, chống biến đổi khí hậu hiệu quả nhất trong tương lai.
Với việc ứng dụng công nghệ hút khí CO2 hiện đại của máy hút khí, khí CO2 sẽ nhanh chóng bị giảm nồng độ trong không khí, khí CO2 có thể bị hút nhanh chóng mà vẫn không bị suy biến. Sở dĩ khí CO2 nhanh chóng bị hút ra khỏi không khí là nhờ vào hoạt động của chuỗi amin tham gia vào quá trình gia nhiệt ở nhiệt độ rất cao.
Tuy nhiên máy hút khí CO2 này hoạt động sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng và các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu ra vật liệu mới – chuỗi amin để giảm thiếu tối đa năng lượng tiêu thụ mà vẫn đạt hiệu quả cao.
Điều đặc biệt của loại máy hút khí CO2 này là chúng có thể hoạt động dựa vào nguồn năng lượng được cung cấp bởi các nguồn nhiệt thải từ những nhà máy công nghiệp, từ những nguồn nhiên liệu tái tạo hay những nguồn năng lượng mặt trời. Hơn nữa, máy hút khí CO2 còn có thể hoạt động nhờ vào nguồn năng lượng từ tảo, nhờ vào nguồn năng lượng hấp thu khí trong quá trình sản xuất nhiên liệu sinh học hoặc than sinh học.
Hiện tại, máy hút khí CO2 đang được sử dụng thử nghiệm tại một nhà máy nhỏ thuộc vùng California. Nếu như hiệu quả hoạt động của máy hút khí CO2 này hoạt động hiệu quả, hấp thu được lượng lớn khí CO2 cho những nhà máy thì nó sẽ nhân rộng và là phương pháp hữu hiệu để xử lý khí thải CO2.
Hãy cùng nhau chung tay xử lý khí thải, xử lý nước thải bảo vệ môi trường ngay từ bây giờ. Mọi nhu cầu về môi trường xin hãy liên hệ với công ty Công nghệ Môi trường Đông Nam Bộ chúng tôi sẽ giúp quý khách!

Xem thêm : dịch vụ xử lý nước thải tại đây
 
Hotline : 0973 923 688 – 0978 819 786 – 0914 677 819
 
dang-ky bao-gia
Bài viết khác