Tin tức

Công nghệ xử lý nước thải khu Resort cao cấp

  1. Ngày đăng: 02-10-2014
  2. Lượt xem: 4068

Nước thải sinh hoạt của khu Resort chảy theo các đường ống dẫn của hệ thống rồi được tập trung về hệ thống xử lý. Cụ thể, nước thải sẽ chảy trực tiếp vào bể tách mỡ rồi chảy sang bể điều hòa

 
Công nghệ xử lý nước thải khu Resort cao cấp bao gồm hệ thống xử lý: Cơ học, hóa lý, sinh học và oxy hóa từ các bể bể sinh học thiếu khí, bể sinh học hiếu khí, bể điều hòa, bể lắng bùn sinh học.... Các hệ thống này được triển khai vận hành một quy trình đồng bộ và khoa học nhằm mang đến hiệu quả cao nhất trong khâu xử lý nước thải.
Điểm nổi bật ở đây đó hệ thống xử lý dựa trên công nghệ hiện đại này được thiết kế phù hợp tuyệt đối với điều kiện thực tế của từng khu Resort nhằm đảm bảo nguồn nước thải đầu ra đạt tiêu chuẩn của Bộ TNMT quy định. Đương nhiên điều đó không gây ảnh hưởng đến chất lượng môi trường cũng như sức khỏe của con người sinh sống và làm việc tại khu vực đó.
Nước thải sinh hoạt của khu Resort chảy theo các đường ống dẫn của hệ thống rồi được tập trung về hệ thống xử lý. Cụ thể, nước thải sẽ chảy trực tiếp vào bể tách mỡ rồi chảy sang bể điều hòa. Đồng thời nước thải từ bể tự hoại cũng chảy thẳng vào bể điều hòa. Bể điều hòa ở đây được thiết kế có thể tích điều hòa lớn để đảm bảo khả năng lưu trữ nước thải.
 cong nghe xu ly nuoc thai khu resort cao cap
Tại bể điều hòa, nước thải sẽ được xử lý nhờ thiết bị lọc rác tinh CS. Thiết bị này có nhiệm vụ giữ lại các chất rắn có kích thước lớn trong nguồn nước thải, góp phần bảo vệ khả năng vận hành của máy bơm không bị trục trặc. Các máy bơm trong hệ thống hoạt động theo một vòng tuần hoàn, luân phiên nhau để bơm nước thải lên bể thiếu khí MBBR.
Trong khi đó bể điều hòa chứa nước thải lại thực hiện chức năng điều hoà lưu lượng, nồng độ cũng như không khí trong nước thải tạo nên sự hỗn độn nguồn nước trong bể điều hòa nhằm hạn chế một cách tối đa khả năng diễn ra quá trình yếm khí.

Sau khi đã được xử lý giữ lại chất thải rắn có kích thước lớn tồn tại trong nước sẽ từ bể điều hòa tiếp tục được bơm và chảy sang bể sinh học thiếu khí MBBR rồi tràn qua bể sinh học hiếu khí MBBR. Người ta gọi đây là quá trình A/O có sự kết hợp hài hòa giữa xử lý sinh học hiếu khí và  xử lý sinh học thiếu khí. Tại A/O, nước thải sẽ được khử triệt để hàm lượng thành phần chất hữu cơ cũng như Nitơ, Phốt pho, Sunfua…. Đặc biệt trong hệ thống này, hệ vi sinh vật thiếu khí và hiếu khí cùng tồn tại dưới dạng bùn lơ lửng. Sự tồn tại của hệ sinh vật này sẽ thực hiện chức năng chuyển hóa các chất hữu cơ đó thành H2O và CO2. H20 và CO2 chính là nguồn dưỡng khí giúp hệ vi sinh tồn tại cũng như duy trì sự ổn định trạng thái bùn lơ lửng. Đáng nói lưu lượng khí oxy hòa trong bể sẽ được tính toán một cách hợp lý nhằm đảm bảo sự ổn định không thừa cũng không thiếu. Bên cạnh đó tại bể sinh học này còn được bố trí thêm giá thể lơ lửng MBBR với mục đích tăng cường hiệu quả xử lý một cách tối đa nhất có thể.  
 
cong nghe xu ly nuoc thai khu resort cao cap
Nước thải từ bể sinh học hiếu khí MBBR tiếp tục chảy qua bể lắng Lamen và đây  sẽ là nơi diễn ra quy trình tách bùn hoạt tính lẫn nước thải đã qua xử lý bằng hệ thống tấm lắng vách nghiêng. Bùn sau khi tách sẽ được gom về trung tâm bể nhờ đáy có độ dốc phù hợp.
Từ Bể lắng Lamen, nước thải chảy tràn sang Bể Ozôn hóa, tại đây nước sau xử lý sẽ được khử trùng và oxy hóa các chất khó phân hủy. Trải qua công đoạn xử lý cuối cùng này nước thải sẽ đảm bảo tuyệt đối tiêu chuẩn theo quy định và được dẫn vào cống thoát.
Có thể nói việc áp dụng công nghệ xử lý nước thải này mang đến rất nhiều lợi ích cho đơn vị đó. Cụ thể:
-       Hệ thống xử lý nước thải cho khu Resort dễ lắp đặt, dễ bảo trì, vận hành đơn giản, tiêu thụ một lượng hóa chất rất ít nên không gây ảnh hưởng đến môi trường.
-      Công nghệ ứng dụng hệ thống xử lý thiếu khí trước khi xử lý hiếu khí nên giảm được khối tích công trình cũng như tiết kiệm được đáng kể diện tích mặt bằng.
-      Công nghệ A/O 02 góp phần tiết kiệm chi phí điện năng cho cơ sở đó một cách tối đa. Đồng thời đây là công nghệ có tính linh động cao trong việc điều chỉnh thông số hoạt động sao cho phù hợp nhất với những biến đổi của nước thải. Đây được xem là một yếu tố quan trọng khi lưu lượng nước thải có thể tăng lên trong bể tạo nên áp lực lớn. Đặc biệt hơn công nghệ A/O 02 có khả năng khử Nitơ và Phốt pho rất hiệu quả nên đảm bảo nước thải đầu ra đạt tiêu chuẩn cho phép. Còn một tính năng ưu việt nữa đó là nó có thể hạn chế sự sốc tải trọng hữu cơ tồn tại trong môi trường có nồng độ ô nhiễm thay đổi một cách đột ngột.
-      Công nghệ MBBR giúp quá trình xử lý nguồn nước thải hiệu quả hơn.
-      Sự linh hoạt và cơ động trong cơ chế vận hành giúp hệ thống xử lý nước thải đáp ứng được tiêu chuẩn nước thải đầu ra cũng như tiết kiệm chi phí.  
-      Với việc ứng dụng công nghệ xử lý hiện đại này công trình hạn chế tối đa những mùi hôi khó chịu phát sinh trong quá trình xử lý. Đặc biệt chất bùn hoàn toàn có thể được dùng làm bón cho cây trổng rất thiết thực và hiệu quả. 

Liên hệ với chúng tôi công ty tư vấn môi trường Đông Nam Bộ Để biết thêm thông tin chi tiết 

Hotline : 0973 923 688 – 0978 819 786 – 0914 677 819

 
dang-ky bao-gia
Bài viết khác