Tin tức

Đánh giá tác động môi trường

  1. Ngày đăng: 14-10-2014
  2. Lượt xem: 3870

Có thể thấy việc lập báo cáo đánh giá tác động của môi trường của doanh nghiệp là việc bắt buộc phải làm và mất rất nhiều thời gian công sức nếu đơn vị tự lập ban đánh giá....

Căn cứ vào nghị định 29 của chính phủ ban hành năm 2011 về việc đánh giá kế hoạch bảo vệ môi trường, khảo sát các tác động có mức độ ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và những cam kết về việc bảo vệ khu vực môi trường bị ảnh hưởng, các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng và khoáng sản…đều nằm trong danh sách những đơn vị phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường.
 
danh gia tac dong moi truong
Người đứng đầu cơ quan hay chủ đầu tư là người chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động sản xuất có tác động tới môi trường phải đứng ra tổ chức hay mời các đơn vị có khả năng đánh giá và lập báo cáo cho doanh nghiệp mà mình đang đứng đầu. Trong báo cáo này, việc đánh giá phải được tiến hành bài bản khảo sát chi tiết từ thực tiễn sản xuất, khai thác của đơn vị, tiếp đó cần chỉ ra được những nguy cơ tiềm ẩn bên trong có thể gây ra vấn đề về môi trường kèm theo các thông tin cơ bản như quy mô dự án lớn hay nhỏ, là hoạt động lâu dài hay ngắn hạn, khối lượng vật liệu trong sản xuất ra sao, các loại máy móc, kỹ thuật được sử dụng trong toàn bộ quá trình như thế nào. Song song cùng với đó, đơn vị được giao trách nhiệm báo cáo cũng cần đánh giá chung về thực tế môi trường tại nơi dự án diễn ra và khu vực xung quanh, sự nhạy cảm khi bị tác động của thiên nhiên, nêu ra kế hoạch, phương án giảm thiểu tối đa mức độ ảnh hưởng của dự án đến yếu tố tự nhiên của môi trường, sức khỏe con người cũng như các thành phần kinh tế - xã hội…

Có thể thấy việc lập báo cáo đánh giá tác động môi trường của doanh nghiệp là việc bắt buộc phải làm và mất rất nhiều thời gian công sức nếu đơn vị tự lập ban đánh giá sau đó tiến hành báo cáo bởi quá trình đánh giá cần những người nắm rõ về chuyên môn nghiệp vụ môi trường, nếu làm không đúng, doanh nghiệp lại bị buộc đánh giá thêm lần nữa mất rất nhiều thời gian và công sức. Chính vì vậy giải pháp hữu hiệu nhất chính là tìm đến các dịch vụ lập báo cáo của các công ty môi trường uy tín có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành.

Công ty môi trường Đông Nam Bộ là công ty có bề dày hoạt động trong lĩnh vực môi trường đã từng làm việc với nhiều đối tác lớn, gặt hái được những thành công đáng kể trong ngành, được đối tác đánh giá cao về mọi mặt trong quá trình tiến hành các dịch vụ mà công ty cung cấp. Chúng tôi hiểu rằng việc các báo cáo liên quan đến môi trường của các doanh nghiệp, đơn vị không chuyên hết sức khó khăn và gặp nhiều vướng mắc do các quy định về môi trường đối với doanh nghiệp vẫn chưa thực sự rõ ràng. Chính vì vậy công ty cùng đội ngũ chuyên viên có nghiệp vụ cao về môi trường đã nghiên cứu dựa trên thực tế, quyết định tiến hành cung cấp các dịch vụ liên quan tới môi trường, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp lập báo cáo đánh giá tác động môi trường một cách chuyên nghiệp và bài bản nhất, tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian và công sức cho đơn vị.
Chúng tôi hy vọng rằng với sự trợ giúp đắc lực của dịch vụ sẽ giảm bớt nỗi lo về vấn đề thủ tục, giấy tờ liên quan cho quý khách hàng và quý doanh nghiệp. Công ty TNHH công nghệ tư vấn môi trường Đông Nam Bộ rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý khách.
Tóm tắt một vài nội dung trong báo cáo :
-         Khảo sát toàn bộ vấn về môi trường liên quan tới doanh nghiệp, đơn vị được ủy quyền
-         Xác định chính xác các nguồn thải của dự án gây tổn hại tới môi trường
-         Tiến hành đánh giá sơ bộ và đi sâu vào chi tiết với từng yếu tố ảnh hưởng
-         Lên kế hoạch quản lý và xây dựng các hạng mục công trình cần thiết để xử lý ô nhiễm môi trường
-         Đưa ra đề án xử lý nguồn thải
-         Phối hợp, tham khảo ý kiến các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại nơi dự án diễn ra
-         Tiến hành xây dựng kế hoạch giám sát môi trương trong thực tiễn
-         Tiến hành lập hội đồng kiểm tra, thẩm định chi tiết tiếp đến phê duyệt toàn bộ báo cáo. 

​Xem thêm các dịch vụ xử lý nước thải của chúng tôi tại đây 

Hotline : 0973 923 688 – 0978 819 786 – 0914 677 819
 
dang-ky bao-gia
Bài viết khác