Tin tức

Quản lý chất thải rắn trong môi trường bệnh viện

  1. Ngày đăng: 02-06-2015
  2. Lượt xem: 3483

Môi trường bệnh viện sạch sẽ không chỉ mang lại ấn tượng tốt đẹp đầu tiên cho những người đến thăm bệnh viện mà còn là đời sống văn hóa và trình độ quản lý

Quản lý chất thải rắn trong môi trường bệnh viện
 
Việc quản lý chất thải rắn nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường bệnh viện nếu làm tốt sẽ đạt được một số kết quả quan trọng trong nhiều lĩnh vực như:
Môi trường bệnh viện sạch sẽ không chỉ mang lại ấn tượng tốt đẹp đầu tiên cho những người đến thăm bệnh viện mà còn là đời sống văn hóa và trình độ quản lý của cán bộ quản lý của bệnh viện.
Môi trường của bệnh viện sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả trong điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân, hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện và giữa các bệnh viện với các khu phố xung quanh. Việc thực thi các giải pháp điều trị bằng các kỹ thuật tiên tiến phải được gắn liền với việc nâng cao các tiêu chuẩn kiểm soát vệ sinh và nhiễm trùng trong bệnh viện.
quan ly chat thai ran trong moi truong benh vien
Dùng kỹ thuật xử lý các chất thải bệnh viện sẽ  xây dựng mội không gian sạch sẽ để giúp bệnh nhân có được sức khỏe và được thoải mái khi ở trong bệnh viện. Những bệnh nhân có chấn thương và sức khỏe tâm lý, khả năng thích ứng với các kích thích môi trường xung quanh ít hơn so với những người bình thường. Vì vậy, môi trường bệnh viện sạch sẽ, yên tĩnh và thoải mái cho các bệnh nhân sẽ được đảm bảo điều trị, giúp họ nhanh chóng nạp tiền cả về thể chất lẫn tinh thần.
Bệnh viện nơi các bệnh nhân và những người thân yêu của họ hiện tại và truy cập hàng ngày, nếu các bệnh viện sạch sẽ, thói quen vệ sinh tốt sẽ thiết lập một ví dụ cho tất cả mọi người phải học để làm theo. Bởi vì thời gian ở bệnh viện là những người dễ tiếp thu nhất lời khuyên của các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế khác về phòng chống và điều trị, duy trì lối sống hợp vệ sinh và bảo vệ môi trường sống.
Quản lý chất thải rắn sẽ đảm bảo an toàn lao động cho nhân viên trong bệnh viện.
 
Hệ thống quản lý nội bộ trong xử lý chất thải đô thị ở bệnh viện đòi hỏi nhiều giai đoạn của bệnh viện phải làm việc với nhau để thực hiện quản lý tốt và chặt chẽ. Thực hiện hiệu quả xử lý chất thải rắn tại các bệnh viện đòi hỏi sự tham gia của tất cả mọi người, từ các ban bệnh viện, người đứng đầu bộ phận phó và nhân viên y tế tại các phòng ban và nhân viên thực hiện thu gom, vận và chế biến. Vì vậy, cần phải có kế hoạch quản lý chất thải y tế, đào tạo cho nhân viên và quản lý nhân sự để hiểu và quản lý chất thải y tế và đánh giá của tổ chức và nghỉ định kỳ xuất khẩu và phần thưởng, kỷ luật được đề xuất.
 
Tất cả chất thải phát sinh trong môi trường bệnh viện cần được quản lý theo quy định của "Quy định về quản lý chất thải" do Bộ Y tế để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng cho bệnh nhân, nhân viên y tế và cộng đồng ra từ chất thải lây nhiễm trong bệnh viện. Sự gia tăng của phân loại chất thải phải tiến hành ngay lập tức, thu thập và xử lý ở đúng nơi, ở bên phải của các phương tiện truyền thông đã được chỉ định. Các hệ thống quản lý hành chính về quản lý chất thải rắn tại các bệnh viện, trong đó có sự phối hợp của các phòng ban trong bệnh viện, trong đó có hội đồng quản trị bệnh viện, nhiễm Khoa học kiểm soát, quản lý phòng, và tất cả các phòng ban trong bệnh viện.
Liên quan đến việc quản lý nội bộ trong xử lý nước thải đô thị ở bệnh viện đòi hỏi nhiều giai đoạn của bệnh viện phải làm việc với nhau để thực hiện quản lý tốt và chặt chẽ. Thực hiện hiệu quả xử lý chất thải rắn tại các bệnh viện đòi hỏi sự tham gia của tất cả mọi người, từ các ban bệnh viện, người đứng đầu bộ phận phó và nhân viên y tế tại các phòng ban và nhân viên thực hiện thu gom, vận và chế biến. Vì vậy, cần phải có kế hoạch quản lý chất thải y tế, đào tạo cho nhân viên và quản lý nhân sự để hiểu và quản lý chất thải y tế và đánh giá của tổ chức và nghỉ định kỳ xuất khẩu và phần thưởng, kỷ luật được đề xuất.
 
dang-ky bao-gia
Bài viết khác