Tin tức

Lập báo cáo giám sát môi trường tại Đồng Nai

  1. Ngày đăng: 10-04-2015
  2. Lượt xem: 3348

Việc lập báo cáo giám sát môi trường tại Đồng Nai là một trong những việc làm vô cùng cần thiết đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo quy định của Nhà nước thì mọi cơ sở sản xuất kinh doanh đều bắt buộc phải lập báo cáo giám sát môi trường. Việc lập báo cáo giám sát môi trường tại Đồng Nai là một trong những việc làm vô cùng cần thiết đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Đối tượng cần phải lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ tại Đồng Nai
Các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, công ty, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, nhà xưởng sản xuất… đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đều phải tiến hành lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ.
lap bao cao giam sat moi truong tai dong nai
Thời gian lập báo cáo giám sát môi trường
Đối với những cơ sở nằm trong danh sách bị di dời do tình trạng ô nhiễm môi trường, những cơ sở chưa hoàn thành được việc khắc phục ô nhiễm môi trường do mình gây ra thì bắt buộc phải lập báo cáo giám sát môi trường tối thiểu 3 tháng 1 lần. Còn đối với những cơ sở không nằm trong hai nhóm đối tượng trên thì 6 tháng 1 lần.
Báo cáo giám sát môi trường tại Đồng Nai cần có những nội dung gì?
Để hoàn thành một báo cáo giám sát môi trường tại Đồng Nai, công ty Môi trường Đông Nam Bộ của chúng tôi phải tiến hành các bước theo trình tự như sau:
+ Đến tận nơi để khảo sát, đo đạc những hiện trạng môi trường xung quanh theo những tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành và thống kê lại kết quả đo được.
+ Đo đạc, lấy mẫu phân tích định kỳ ít nhất 3 tháng 1 lần đối với những thông số đặc trưng của các loại nguồn thải phát sinh trong quá trình sản xuất như: nước thải, khí thải, chất thải rắn, chất thải nguy hại, độ rung, tiếng ồn, bụi…
Cụ thể là:
Mẫu nước thải sẽ được lấy từ hệ thống thoát nước và kết quả sẽ được đối chiếu với tiêu chuẩn nước thải công nghiệp hoặc tiêu chuẩn nước thải sinh hoạt theo quy định.
Mẫu khí thải sẽ được lấy sau hệ thống xử lý khí thải và được đối chiếu với các tiêu chuẩn khí thải công nghiệp đối với bụi, chất vô cơ hoặc tiêu chuẩn khí thải công nghiệp đối với một số chất hưu cơ.
Chất thải rắn, chất thải nguy hại sẽ được thống kê về tổng lượng thải ra, biện pháp phân loại chất thải.
Về độ rung và tiếng ồn thì tiến hành đo đạc ở những vị trí phát sinh có tác động, ảnh hưởng nhiều nhất đến con người và môi trường xung quanh. Và được so sánh với quy định về mức ồn tối đa cho phép theo quy định.
Bên cạnh đó, cũng phải đo đạc, lấy mẫu phân tích định kỳ đối với những thông số liên quan khác như: nước mặt, nước ngầm, bầu không khí xung quanh, đất xung quanh… và được so với tiêu chuẩn theo quy định.
Ngoài ra còn phải theo dõi và đo đạc thực trạng của các yếu tố khác như: độ xói mòn, sạt lở, lún đất, sạt lở bờ sông, bồi lắng sông, sự thay đổi của mực nước ngầm, tình trạng xâm nhập mặn, xâm nhập phèn…
Với kiến thức chuyên môn tốt, giàu kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc Công ty xử lý nước thải môi trường Đông Nam Bộ sẽ thống kê kết quả đo đạc một cách chính xác nhất, nhanh chóng nhất và giúp quý khách hàng hoàn thành việc lập báo cáo giám sát môi trường sớm nhất.
Chỉ cần liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ sẵn sàng mang đến cho mọi khách hàng dịch vụ lập báo giám sát môi trường tại Đồng Nai với chất lượng tốt nhất và mức giá hợp lý nhất!
 
dang-ky bao-gia
Bài viết khác