Tin tức

Việt Nam tiến hành giám sát lượng thủy ngân lẫn trong bụi khí

  1. Ngày đăng: 16-10-2014
  2. Lượt xem: 2609

Dù Việt Nam đã sử dụng kỹ thuật quan trắc liên quan tới môi trường từ năm 1994 nhưng cho tới nay vấn đề quan trắc thủy ngân mới được nhắc tới và tiến hành trong các dự án đặc biệt về môi trường

Trong hội thảo về môi trường mới nhất do Tổng cục môi trường chủ trì, đã báo động tình trạng không khí tại Việt Nam hiện nay tồn tại một lượng thủy ngân đáng báo động có nguồn gốc từ ô nhiễm nước và đặc biệt phát sinh từ nguồn ô nhiễm thâm nhập từ nước ngoài vào. Vấn đề này tạo ra rào cản cho việc lập báo cáo giám sát môi trường và ngăn chặn sự lan rộng của tình trạng này bởi lẽ các nhà chức trách chưa tìm được phương thức quan trắc hợp lý đối với ô nhiễm thủy ngân đồng thời thiếu sự liên kết giữa các nước có đường biên với Việt Nam để giảm tải ô nhiễm xuyên biên giới.
viet nam tien hanh giam sat luong thuy ngan lan trong bui khi
Không khí ô nhiễm chứa thủy ngân gây hại cho con người.
 
Việt Nam cùng nỗ lực ngăn chặn ô nhiễm thủy ngân, đã ký tên cùng các đại biểu đến từ 140 quốc gia khác trong Hội nghị tổ chức tại Nhật Bản năm 2013 vào công ước Minamata có nội dung chủ yếu về thủy ngân. Nói thêm về công ước này, đây là một bước tiến  quan trọng trong việc hợp tác giữa các quốc gia trong quá trình giảm tải các tác hại nghiêm trọng do thủy ngân tác động tới sức khỏe của con người và gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho môi trường.
Dù Việt Nam đã sử dụng kỹ  thuật quan trắc liên quan tới môi trường từ năm 1994 nhưng cho tới nay vấn đề quan trắc thủy ngân mới được nhắc tới và tiến hành trong các dự án đặc biệt về môi trường. Việc lập báo cáo giám sát môi trường, khảo sát và phân tích nằm trong chuỗi hoạt động nhằm chỉ ra đúng điểm cốt lõi, kiểm soát lượng thủy ngân lẫn trong không khí và tự nhiên.
Để có thể giám sát chặt chẽ và theo dõi thường xuyên đồng thời giảm thiểu tình trạng ô nhiễm thủy ngân, các cơ quan chức năng đang khởi động xây dựng và tạo ra một hệ thống quan trắc rộng khắp cả nước để đảm bảo vấn đề ô nhiễm thủy ngân sẽ được hạn chế ở mức tối đa. Bắt đầu từ cột mốc Việt Nam cùng các quốc gia khác đồng ý kí tên vào công  ước Minamata trong tháng 10 năm 2013, đã có những bước tiến mới trong quá trình đưa công cụ pháp lý vào ngăn chặn tối đa sự lan rộng của tình trạng thủy ngân lẫn trong không khí.

Có thể thấy vấn đề ô nhiễm thủy ngân có ảnh hưởng cực kỳ tiêu cực tới chất lượng không khí, mà nếu không tiến hành báo cáo giám sát môi trường kịp thời thêm vào đó là vận hành hệ thống quan trắc sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng về chất lượng không khí sau này, ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của người dân thậm chí gây ra những loại bệnh nguy hiểm không thể kiểm soát. Do đó các doanh nghiệp, công ty có hoạt động sử dụng và vận chuyển liên quan tới thủy ngân cần thiết giám sát chặt chẽ vấn đề này để không gặp rắc rối về mặt pháp lý và vẫn bảo vệ được môi trường.

Với nỗ lực ngăn chặn việc không khí bị ô nhiễm bởi nguồn phát tán  thủy ngân và đồng hành cùng doanh nghiệp trong vấn đề bảo vệ môi trường, Công ty tư vấn môi trường Đông Nam Bộ đã và đang tiến hành dịch vụ  lập báo cáo giám sát môi trường dành cho các đơn vị, tổ chức có nhu cầu đảm bảo chính xác về mặt nghiệp vụ, giúp đỡ nhiều công ty trong vấn đề kiểm soát, hỗ trợ giảm thiểu, ngăn chặn nguồn thủy ngân đưa ra không khí, vừa bảo vệ môi trường khỏi tình trạng ô nhiễm thủy ngân, vừa  hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động liên quan tới môi trường một cách tốt nhất với chất lượng dịch vụ uy tín chất lượng nhất.

Công ty môi trường Đông Nam Bộ có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực môi trường nhất là quá trình thiết lập các dịch vụ : lập báo cáo ứng phó sự cố tràn dầu, lập hồ sơ đăng ký chủ nguồn thải…cùng đội ngũ chuyên gia am hiểu về các bước tiến hành dịch vụ chắc chắn sẽ cung cấp chất lượng dịch vụ bài bản và chuyên nghiệp nhất đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển mà vẫn bảo vệ môi trường tối đa.
 
Hotline : 0973 923 688 – 0978 819 786 – 0914 677 819
dang-ky bao-gia
Bài viết khác